11/25/2553

ทำไมเราต้องดื่มกาแฟ

                                                     มาฟัง หลายความคิดเห็น  ที่ชอบดื่มกาแฟกัน




เคยสังเกตหรือไม่ว่า คนส่วนใหญ่ที่ชอบดื่มกาแฟนั้นเป็นพนักงานออฟฟิศ ลองมาดูกันว่าทำไมคนเหล่านี้ชอบดื่มกาแฟกันเป็นชีวิตจิตใจ
1. การดื่มกาแฟ ช่วยทำให้สมาธิในการทำงานดีขึ้น
2. การดื่มกาแฟ ช่วยให้การทำงานนั้นไม่เครียดจนเกินไป
3. การดื่มกาแฟ(โดยเฉพาะกาแฟ มียี่ห้อ) ช่วยให้ดูดีมีระดับ
4. การดื่มกาแฟ เป็นการผลาญเวลาการทำงาน พูดง่ายๆ “อู้”
5. การดื่มกาแฟ ช่วยให้เขาไม่หลับในเวลาทำงาน เนื่องจากง่วง
6. การไปซื้อกาแฟ เป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง ที่มีความสุขที่สุดในโลก
7. การไปซื้อกาแฟ ทำให้ใกล้ชิดสาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่เป็นคอกาแฟเหมือนกัน

หรืออีก  หนึ่งเหตุผล

ในทุกเช้าของวันใหม่ สิ่งที่ผมจะเริ่มทำเป็นอันดับแรกอาจจะไม่ใช่การวิ่งจ๊อกกิ้งยามเช้าหรือการทำบุญตักบาตร อาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องยุ่งยากแต่กลิ่นหอมกรุ่นของมัน ก็มีเสน่ห์มากพอที่จะทำให้ผมหลงใหลมันได้ แน่นอนครับมันคือการลิ้มรสกาแฟดีๆสักแก้ว รสขมปร่าเฝื่อนลิ้นมีอานุภาพในการช่วยเพิ่มพลังงานได้อย่างไม่น่าเชื่อ เหตุผลแค่นี้ก็เพียงพอแล้วที่ผมจะเสียเวลาเล็กๆน้อยๆเพื่อแลกกับความสุขที่ได้ดื่มมัน

ผมจะเป็นคนหนึ่งที่คลั่งไคล้ในรสชาติของกาแฟ ปกติแล้วผมจะชอบไปนั่งดื่มกาแฟเย็นที่ร้านโสดเพราะบรรยากาศภายในร้านเป็นแบบธรรมชาติสบายๆแม้จะอยู่บริเวณริมถนนที่เค้าเรียกกันว่าหลังมอหรือถนนหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่แต่บริเวณที่ติดกับร้านนั้นถูกแต่งเติมด้วยต้นไม้ให้เป็นแบบธรรมชาติโดยตัวร้านจะออกไปในแนวศิลปะนิดหน่อยถึงกระนั้นก็ไม่ใช่แค่บรรยากาศอย่างเดียวที่ทำให้ผมชอบแต่มันบวกกับรสชาติความเข้มข้นอมหวานไปในตัวของกาแฟสดมันก็ทำให้ผมยิ่งติดใจ พอผมได้รู้จักและพูดคุยกับคนที่สนใจเรื่องกาแฟเหมือนกับผม มีรุ่นพี่ในคณะได้แนะนำให้ผมลองไปดื่มกาแฟที่ร้านกาแฟวาวี ผมก็ได้ทำตามที่รุ่นพี่แนะนำ ครั้งแรกที่ผมเข้าไปในร้านกาแฟวาวี ผมมองดูบรรยากาศภายในร้านและบริเวณรอบๆร้าน โดยภายในร้านเต็มไปด้วยลูกค้าจำนวนมากที่มานั่งดื่มกาแฟ หลังจากนั้นผมก็ได้สั่งกาแฟเย็น จิบแรกที่ผมได้ลองลิ้มรส มันทำให้ผมรู้สึกเลยว่ามันเป็นอะไรที่เข้มข้นและมีความหอม อานุภาพของมันทำให้ผมรู้สึกมีพลัง มีเรี่ยวแรงที่จะทำกิจกรรมอย่างอื่นต่อไป


แล้วคุณล่ะ..................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น